• April 3, 2024

รวบ "นายช่างโยธาอาวุโส เขตลาดกระบัง"คาห้องทำงาน เรียกรับเงินสินบนก่อสร้างอาคาร

วันนี้ 5 ก.ย. 2566 พล.ตท.จิรภพ ภูริคช บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง สั่งการให้พ.ต.อ.ชิษณุพงศ์ ไหวดี ผกก.บก.ปปป นำกำลังเข้าจับกุมนายวิโรจน์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 59 ปี ตำแหน่ง นายช่างโยธาอาวุโส สำนักงานเขตลาดกระบัง กระทำความผิดฐาน"เป็นเจ้าพนักงาน เรียก รับหรือ ยอมจะรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใด สำหรับตนเองหรือผู้อื่นโดยมิชอบ เพื่อกระทำการหรือไม่กระทำการอย่างใดในตำแหน่งไม่ว่าการนั้นจะชอบหรือมิชอบด้วยหน้าที่

พนักงานกทม.แฉ! ถูกเรียกเงินแลกตำแหน่งขับรถขยะ

รวบ! นายอำเภอแม่วงก์ คาห้องทำงาน เรียกเก็บส่วยบ่อนไก่

เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบเพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเวันการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต" โดยสามารถจับกุมได้ภายในห้องทำงานฝ่ายโยธา สำนักงานเขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ

สืบเนื่องจากตำรวจสอบสวนกลาง ได้รับการประสานงานจากเจ้าหน้าที่ของสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) ว่าเจ้าหน้าที่ของสำนักงานเขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ มีพฤติกรรมเรียกรับเงินสินบนจากผู้ขออนุญาตก่อสร้างอาคาร เพื่อดำเนินการออกใบอนุญาตให้ก่อสร้างอาคารตาม พ.ร.บ.ควบคุมอาคาร พ.ศ. 2522 โดยพฤติกรรมก่อนมีการเรียกรับเงินได้ให้ผู้ขออนุญาตก่อสร้างอาคารแก้ไขแบบการก่อสร้างหลายครั้ง ก่อนที่จะเรียกรับเงิน จำนวน 50,000 บาท ในการดำเนินการออกใบอนุญาต ผู้ขออนุญาตก่อสร้างได้รับความเดือดร้อน จึงได้นำหลักฐานการให้แก้ไขแบบการก่อสร้างมายื่นต่อตำรวจ บก.ปปป. เพื่อร้องทุกข์ขอความเป็นธรรม ทาง บก.ปปป. ได้รับคำร้องทุกข์เรื่องดังกล่าวและดำเนินการสืบสวนสอบสวนแล้วพบว่ามีพยานหลักฐานชัดเจนเพียงพอเชื่อได้ว่าผู้ต้องหามีพฤติการณ์เรียกรับทรัพย์สิน ตามที่ผู้ขออนุญาตก่อสร้างอาคารมาร้องทุกข์จริง และเห็นว่าผู้กระทำผิดเป็นเจ้าหน้าที่รัฐมีการใช้ตำแหน่งอำนาจหน้าที่ในทางมิชอบ และทุจริตเรียกรับสินบน

บก.ปปป. จึงได้ประสานความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. และเจ้าหน้าที่ ป.ป.ท. เพื่อวางแผนปฏิบัติการอำพรางนำเงินสด จำนวน 5 หมื่นบาทมาลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน เพื่อใช้ในการส่งมอบให้กับผู้ต้องหาซึ่งเป็น นายช่างโยธาอาวุโส สำนักงานเขตลาดกระบัง กรุงเทพ ฯ ตามที่เจรจากันก่อนหน้านี้ ซึ่งผู้ต้องหาได้มีการนัดหมายให้ผู้ขออนุญาตก่อสร้างอาคารมาส่งมอบเงินที่ห้องทำงาน ฝ่ายโยธา สำนักงานเขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ

เมื่อถึงวันนัดหมาย ( 5 ก.ย. 2566) ตำรวจ บก.ปปป. ได้ให้ผู้ขออนุญาตก่อสร้างอาคาร นำเงินสด จำนวน 5 หมื่นบาทที่ได้ลงบันทึกประจำวันเป็นหลักฐานแล้ว ไปส่งมอบให้กับ ผู้ต้องหาที่ ห้องทำงาน ฝ่ายโยธา สำนักงานเขตลาดกระบังโดยมีตำรวจของ บก.ปปป. และเจ้าหน้าที่ของ ป.ป.ช. และ ป.ป.ทคำพูดจาก สล็อตทรูวอเลท. วางกำลังซุ่มเฝ้าสังเกตุการณ์อยู่บริเวณโดยรอบ

เมื่อผู้ขออนุญาตก่อสร้างอาคารให้สัญญาณว่าได้ส่งมอบเงินเรียบร้อยแล้ว ทางเจ้าหน้าที่จึงเข้าไปยังจุดส่งมอบเงินทันที พร้อมกับแสดงตัวเป็นตำรวจเข้าทำการจับกุมผู้ต้องหา และตรวจพบเงินสดจำนวน 5 หมื่นบาท ซึ่งตรวจสอบแล้วมีหมายเลขตรงกับที่ลงประจำวันไว้ทุกฉบับ จึงได้แจ้งพฤติการณ์และข้อกล่วหาให้ผู้ต้องหาทราบ และควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป สอบถามผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

ประกาศฉบับที่ 19 “ฝนตกหนักถึงหนักมาก” เตือน! พื้นที่เสี่ยงน้ำท่วม

วอลเลย์บอลหญิงไทย ชนะ เวียดนาม 3-1 เซต ลิ่วดวล ญี่ปุ่น ศึกชิงแชมป์เอเชีย AVC 2023

“กรดยูริก” สะสมในเลือดสูงกระตุ้นโรคเกาต์ พบได้ที่ไหนบ้าง?