• April 4, 2024

"เสี่ยแป้ง" อยู่ไหน- สำรวจเส้นทางสตูล-มาเลเซีย

เกาะลังกาวี รัฐเคดาห์ ประเทศมาเลเซีย อยู่ห่างจากท่าเรือตำมะลัง อำเภอเมือง จังหวัดสตูล ไปทางทิศตะวันตก ประมาณ 36.1 กิโลเมตร

ตามปกติการเดินทางไปที่เกาะลังกาวีจะมีให้เลือก 2 เส้นทางก็คือ เดินทางด้วยเรือเฟอร์รี่ที่ท่าเรือตำมะลัง จังหวัดสตูล ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง 15 นาที แต่การเดินทางด้วยเรือเฟอรี่ ต้องจองตั๋วล่วงหน้า เพราะมีให้บริการเพียงวันละ 1 เที่ยวเท่านั้น ซึ่งเรือก็มักจะถูกจองเต็มเกือบทุกวัน

"สืบศักดิ์" ยัน อัยการบอยใช้"เสี่ยแป้ง" ชิงตัวจรวด

“เสี่ยแป้ง” เตรียมร่อนหนังสือถึงรัฐบาลขอความเป็นธรรม-รื้อคดี

ที่สำคัญการโดยสารเรือเฟอรี่ข้ามไปยังเกาะลังกาวี จะต้องผ่านการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองทั้งฝั่งไทย และมาเลเซียคำพูดจาก เว็บสล็อตตรง

แต่หากเป็นการลักลอบเดินทางข้ามแดน โดยใช้ช่องทางธรรมชาติ เพื่อไปยังเกาะลังกาวีนั้น จากข้อมูลพบว่าก็ไม่ได้ง่าย และถ้าเป็นการลักลอบหลบหนี ก็คงไม่ใช้ท่าเรือตำมะลังในการเดินทาง เพราะเป็นท่าเรือใหญ่ คนพลุกพล่าน ที่สำคัญตรงจุดนี้จะมีตำรวจน้ำทั้งฝั่งไทย และมาเลเซีย ออกตรวจตราเข้มงวด หากมีเรือประมง หรือ เรือที่จะเข้าไปในเขตรอยฝั่งมาเลเซีย โดยไม่ได้รับอนุญาต เจ้าหน้าที่ก็จะเข้ากุมทันที

การที่ลักลอบข้ามไปทางฝั่งมาเลเซีย จึงอาจไปใช้ท่าเรือเล็ก ท่าเรือชาวบ้าน ที่เป็นคลองน้ำเค็มเชื่อมไปออกทะเลได้ และบางจุดก็นั่งเรือไปออกปากอ่าวได้ในไม่กี่นาที ซึ่งสามารถข้ามไปเกาะใกล้เคียงได้หลายเกาะ และยังเป็นทางผ่านไปยังเกาะลังกาวี ประเทศมาเลเซีย หรือไปขึ้นฝั่งที่ประเทศอินโดนีเซียได้

ขณะเดียวกัน มีรายงานข่าวว่าวันพรุ่งนี้ (8 ธ.ค.) ทางสำนักงานประสานชายแดนไทย-มาเลเซีย ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาคที่ 4 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยงานรักษาความมั่นคงทางทะเลของประเทศมาเลเซีย จะเดินทางเข้าประชุมหารือกับ นายศักระ กปิลกาญจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล และหน่วยงานความมั่นคงทางทะเลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่จังหวัดสตูลซึ่งมีการตั้งข้อสังเกตว่า อาจมีการหยิบยกเอาเรื่องคดีของ “เสี่ยแป้ง” มาพูดคุยด้วยหรือไม่

แต่จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่าเป็นการประชุมตามวาระ เกี่ยวกับแนวทางการจัดการกับการทำประมงผิดกฏหมายข้ามแดน การลักลอบขนยาเสพติด และการลักลอบขนสินค้าโดยไม่ผ่านพิธีการศุลกากร.

ป.ป.ช. แจงยิบ ยืนยัน“ครูชัยยศ” ถูกปลดเพราะมีมูลความผิดอย่างร้ายแรง

ยูเนสโกประกาศแล้ว! "สงกรานต์" เป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้

คกก.ซอฟต์พาวเวอร์ เคาะงบฯ 5,164 ล้าน ดัน 11 ด้านซอฟต์พาวเวอร์ไทย